Câu Chuyện Gia Đình: Sống Chung Dù Hết Tình Cảm

Câu Chuyện Gia Đình: Sống Chung Dù Hết Tình Cảm

Câu Chuyện của Chị Lan Hương

1. Sống Chung Như “Đối Tác Nuôi Con”

Chị Lan Hương, 45 tuổi, sống tại Hà Nội, chia sẻ rằng chị và chồng đã mất đi tình cảm sau 25 năm hôn nhân. Mặc dù từng yêu nhau say đắm và có hai người con đã trưởng thành, nhưng vài năm gần đây, chồng chị dần mất hứng thú với vợ. “Anh ấy nói không còn cảm giác khi gần gũi tôi nữa,” chị kể.

2. Nỗ Lực Thay Đổi

Chị Lan Hương đã cố gắng thay đổi bản thân từ cách ăn mặc, tập luyện để cải thiện vóc dáng, đến việc đổi mới cách giao tiếp và nấu ăn. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều không thể thay đổi cảm nhận của chồng chị. Chị dần trở nên chai sạn, không còn cảm xúc, không giận, không ghen, và cũng không ngọt ngào.

3. Quyết Định Không Ly Hôn

Chị quyết định không ly hôn để giữ cuộc sống ổn định cho con cái và tránh phải bắt đầu một mối quan hệ mới. Dù sống chung nhà, chị không can thiệp vào cuộc sống riêng của chồng.

Câu Chuyện của Anh Đình Quân

1. Thống Nhất “Đường Ai Nấy Đi” Khi Con Lớn

Anh Đình Quân, 50 tuổi, ở TP. Hồ Chí Minh, và vợ đã thỏa thuận sống như bạn cùng nhà, chờ con vào đại học rồi sẽ ly hôn. Nhưng khi con lớn, họ quyết định ở chung để tránh ảnh hưởng đến hạnh phúc của con cái và không bị gia đình thông gia phán xét.

2. Hôn Nhân Trở Thành Bình Phong

Họ sống riêng biệt, tiền bạc và sinh hoạt không can thiệp vào nhau, và quyết định không ly hôn để tránh rắc rối pháp lý và chia tài sản.

3. Sự Tổn Thương và Mệt Mỏi

Sau 27 năm chung sống, tình cảm dần nguội lạnh, đặc biệt là khi anh Đình Quân gặp khó khăn kinh tế nhưng không nhận được sự hỗ trợ từ vợ. Dù không còn tình cảm, anh vẫn giữ hôn nhân vì con cái.

Chuyên Gia Nói Gì?

1. Tình Trạng Chung Trong Xã Hội

Chuyên gia tâm lý Chử Thị Thanh Hương nhận thấy ngày càng nhiều cặp vợ chồng chán nhau nhưng vẫn sống chung vì lý do con cái, tài chính, và quan hệ xã hội. Nhiều cặp đôi chọn sống như bạn cùng nhà, phân chia trách nhiệm tài chính và công việc gia đình.

2. Khảo Sát Về Hôn Nhân

Khảo sát năm 2016 cho thấy chỉ 25% người tham gia cảm thấy hạnh phúc trong hôn nhân, trong khi 32% cho rằng hôn nhân của họ bình thường.

3. Lời Khuyên Từ Chuyên Gia

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Tâm khuyên các cặp đôi nên tìm cách sưởi ấm lại mối quan hệ nếu có thể. Nếu không, nên ly hôn để tránh sống trong tình trạng mệt mỏi và buồn chán.

Sống trong một cuộc hôn nhân không tình cảm có thể gây ra nhiều hệ lụy cho cả vợ chồng và con cái. Dù việc duy trì hôn nhân vì con cái và tài chính là một lựa chọn, nhưng tìm cách vun đắp lại tình cảm hoặc dũng cảm ly hôn có thể mang lại cuộc sống hạnh phúc và thoải mái hơn cho tất cả mọi người trong gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *